Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2008

LỜI TỰA

Cuốn Gia phả này do cụ Phạm Đức Tế - cháu đời thứ 9 của Cụ Tổ - khởi soạn ngày 13 tháng Tư năm Giáp Tý (tức ngày 13 tháng 5 năm 1984) và hoàn thành ngày 13 tháng Tư năm Giáp Tuất (tức ngày 23 tháng 5 năm 1994) tại nhà riêng ở 128 phố Quang Trung , thị xã Bắc Giang , tỉnh Hà Bắc, nay là tỉnh Bắc Giang .

Thạc sĩ Phạm Thanh Bình - thứ nam của cụ Phạm Đức Tế, cháu đời thứ 10 của Cụ Tổ - đã hiệu đính theo bản chữ Hán , có tham khảo cuốn Gia phả họ Phạm do ông Phạm Văn Ban chép và tự chế bản trên máy vi tính từ ngày 23 tháng Chạp năm Đinh Sửu (tức ngày 21 tháng 1 năm 1998) và hoàn thành ngày 15 tháng Ba năm Mậu Dần (tức ngày 11 tháng 3 năm 1998) tại nhà riêng ở 47 ngõ 105 Thụy Khuê , quận Tây Hồ , Hà Nội.

Đây là cuốn Gia phả của Chi Đinh, một trong bốn Chi của họ Phạm, hiện sinh sống chính tại thôn Trưng Trắc, xã Nhạc Lộc, huyện Mỹ Văn, tỉnh Hưng Yên. Do các tư liệu còn lại từ trước không có bao nhiêu nên cuốn Gia phả này không thể ghi được đày đủ về tất cả các Chi trong họ, kể cả một vài nhánh trong Chi Đinh; mặt khác, cuốn Gia phả này được chép chủ yếu để lưu truyền lại cho con cháu trong Chi Đinh nên phần ghi chép về các chi khác, nếu có sơ sài, cũng mong được lượng thứ.

Cuốn Gia phả này được sao thành 05 bản, mỗi nhánh trong chi (tính từ đời thứ 8) giữ một bản và để tại Nhà Thờ Tổ (thôn Trưng Trắc, xã Nhạc Lộc, huyện Mỹ Văn, tỉnh Hưng Yên) một bản. Mong rằng các đời sau sẽ bổ sung, chép tiếp từ đời thứ 11 trở đi, dài xa mãi muôn đời, bất tận...

PHẠM ĐỨC TẾ

1 nhận xét:

JACSON nói...

làm rất tốt cho họ phạm